Câu chuyện khởi nghiệp và nguồn gốc của GEMNUTS

Khởi đầu

TÓM TẮT NỘI DUNG BÀI VIẾT

Là một người Việt Nam, hẳn ai cũng tha thiết dải đất hình chữ S thiêng liêng và giữ cho mình một niềm mơ ước nâng tầm yêu thương ấy. Với ông chủ Công ty TNHH Gemnuts – Đặng Cương cũng vậy! Tình yêu Đất và thương Người đã đưa anh đến với những tìm tòi, sáng tạo không ngừng nghỉ để nâng tầm các loại hạt Việt Nam, ủ ấp, chắt chiu vào đó những hương – những vị tinh túy thiên nhiên, làm say lòng thực khách bốn phương.

Câu chuyện khởi nghiệp của anh Cương hấp dẫn mọi người không phải ở sự kịch tính, gay cấn trong từng chi tiết, mà ở sự cảm nhận sâu sắc về cách nghĩ, cách làm để hóa yêu thương thành hành động.

Nhiều năm về trước, chàng kỹ sư Đặng Cương, sau thời gian miệt mài bên công trường và kỹ thuật, chợt nhận ra rằng, chưa khi nào trong anh, bừng lên một ngọn lửa của niềm đam mê công việc và khát khao vươn lên,…

Và dù bao mời gọi, níu giữ trải đầy hoa hồng bởi các công ty Nhật, Hàn vẫn không lay chuyển được hùng tâm tráng chí của người trai vùng đất Đông A đầy hào khí. Tuổi trẻ là vậy! Anh quyết tâm lên đường!

cau-chuyen-khoi-nghiep

Con đường anh đi, dọc dài đất nước. Tìm hiểu. Khám phá. Cảm nhận. Suy ngẫm,… Bằng tất cả giác quan, tư duy, niềm đam mê. Và con tim bừng cháy của anh như có một sự rung cảm mạnh mẽ với những nhọc nhằn của người nông dân Việt Nam.

cau-chuyen-khoi-nghiep

Dù ở đâu, từ mảnh đất đồng bằng duyên hải, những đồi trung du, những vùng đất cao nguyên nắng gió,… những hạt lúa, hạt đậu phộng, hạt điều, hạt đỗ, hạt cà phê,… cũng nhuốm đầy những mặn mòi mồ hôi và mỏi mòn của nỗi mong chờ vụ mùa được giá,…

Anh muốn làm một điều gì, nâng tầm những loại hạt đó lên, để chúng đến được năm châu, không phải trong hình hài những nguyên liệu thô, mà thực sự là tinh hoa ẩm thực, tinh túy của đất-trời-người Việt Nam.

Và như một mối duyên, thiện tâm ắt gặp thiện chí! Sự tình cờ đã đưa anh gặp gỡ một người bạn Pháp hào hiệp. Để rồi người bạn ấy đã dốc lòng truyền lại cho anh những bí quyết làm nên món đậu phộng có cái tên rất hay và hương vị cũng hấp dẫn bội phần – và anh đặt tên cho nó là Đậu Phộng 18 Vị Gemnuts

….

Thành quả của Công ty TNHH Gemnuts mà anh Đặng Cương làm chủ hôm nay, với nô nức những gói hàng mỗi giờ, mỗi ngày mà khách đến chợ Đầm Nha Trang mua làm quà, có thể ít người biết rằng anh đã từng có thời gian đầu với bao tìm tòi, thử nghiệm đầy gian nan, vất vả. và đến nay đậu phộng của Công ty Gemnuts đã có tới hơn 18 vị khác nhau.

Các loại hạt khác như Hạt Café, Hạt Điều, Hạt Đậu Tương cũng được anh cho ra thị trường với mùi vị vô cùng đặc sắc. Những ngọt ngào của vị mật ong, những nồng cay của vị tỏi ớt, những thơm nức của sầu riêng hay mát lạnh của chanh dây..

HÌnh ảnh cửa hàng luôn gắn liền với câu chuyện khởi nghiệp của anh Cương

Bao nhiêu thứ hương của trái cây thiên nhiên đã hòa quyện, kết tinh cùng với đường, với muối, với những tinh hoa gia vị khác để rồi trở thành đặc sản đậu phộng mà người người nhà nhà đều mê say. Chúng trở thành món ăn vặt đầy yêu thích của mọi người và cũng đi vào từng quán ăn, nhà hàng để trở thành món khai vị, món nhâm nhi đầy thú vị…

Nhưng tâm sức không chỉ dồn cả vào đậu phộng, anh Cương vẫn đang miệt mài trong những thử nghiệm, sáng tạo với nhiều loại hạt khác như hạt điều, hạt cà phê,… để có thể đưa lại cho chúng những hương vị thật đặc biệt, thơm ngon, hấp dẫn, khó quên.

Tâm nguyện của anh Cương cũng thể hiện ở phương chậm hoạt động của Công ty Gemnuts và gói gọn trong những con chữ tên anh đặt cho Công ty, chứa đựng bao yêu thương và khát vọng:

G- Great: mang lại sản phẩm chất lượng tốt tới khách hàng

E- Environmental: Sản xuất xanh

M- Moral : Sự tử tế

Nuts: Tất cả các loại hạt nông sản Việt Nam.

HÌnh ảnh Logo tại quầy

Phải đưa những loại hạt nông sản của Việt Nam trở nên xứng tầm trên thị trường quốc tế. Phải giúp cho người nông dân Việt Nam được hưởng thành quả lao động xứng đáng. Điều đó anh Cương vẫn đang cố gắng từng ngày với hoạt động của Gemnuts.

Nhưng anh biết rằng, con đường anh đi từ nhiều năm trước vẫn chưa đến đích. Mong mỏi lắm, cần lắm những bạn bè, những đồng chí, những người cùng tâm nguyện và khát khao như anh, để đưa các loại hạt nông sản của Việt Nam cất cánh – tỏa hương.

Có một điều thú vị hơn mà bất cứ du khách nào đến Nha Trang đều muốn trải nghiệm, đó chính là được tận mắt chứng kiến quá trình chế biến để cho ra các loại hạt độc đáo của Gemnuts. Không có bất cứ thứ gì là hương liệu, phụ gia, tuyệt không chất bảo quản và cũng không chiên dầu,… 100% sản phẩm đều là tinh túy thiên nhiên được rang chín, thơm, giòn rụm.

cau-chuyen-khoi-nghiep

Và cũng tại đây, tận tay ông chủ Đặng Cương mời thực khách thưởng thức những hạt đậu phộng vừa thêm vị, những hạt cà phê vừa thêm hương vô cùng hấp dẫn mà ngay cả những người sành ăn nhất cũng phải ứa nước miếng,…

Nhiều người hỏi đến bí quyết, anh Cương không hề giấu diếm. Tất nhiên không thể không kể đến vai trò của máy, thiết bị độc quyền của Gemnuts. Nhưng nó còn là biết bao nhiêu công phu tỉ mỉ từ khâu chọn lựa nguyên liệu thô cho đến kỳ công trong quá trình tẩm ướp rang chín, rồi đến những chăm chút trong khâu đóng gói, bao bì,… Đó là cái Tâm trong chế biến đặc sản, mà chẳng máy móc nào có thể thay thế được…

Với anh Cương, mỗi sản phẩm được sản xuất ra và đến tay khách hàng, đó không chỉ là kinh doanh, là lợi nhuận mà hơn thế nhiều lắm. Đó là tình yêu thương, tâm huyết, niềm đam mê và khát vọng vươn cao vươn xa để tiếp tục nâng tầm giá trị nông sản của các loại hạt nhờ chế biến tinh và sâu. Những mong một ngày, chúng không chỉ đi theo chân du khách về muôn nẻo như hôm nay, mà sẽ là những chuyến hàng, chuyến tàu thương mại đi khắp bốn biển năm châu.

cau-chuyen-khoi-nghiep

Chúc cho mong ước của anh sớm thành hiện thực để Việt Nam có thêm niềm tự hào với bạn bè quốc tế, để Gemnuts mang đến cho thực khách muôn phương hương vị tuyệt vời và để những nụ cười rạng rỡ luôn ngời lên trên gương mặt những người nông dân khắp đất nước mình yêu thương!

Nếu bạn đã và sẽ có ý định đến thăm Nha Trang xinh đẹp, đừng quên ghé thăm khu chợ Đầm, nơi ấy có một cửa hàng trưng bày và bán các loại hạt được chế biến hấp dẫn có một không hai ở Việt Nam, để thưởng thức, để mua về làm quà cho người thân, bạn bè và cũng chính là một cách để trao yêu thương.

Năm 2016: Được người thầy chỉ dạy công thức rang Xay

Năm 2017-2018:  Khởi nghiệp với sản phẩm đậu phộng tại Nha Trang

Năm 2019: Đưa sản phẩm đi các kênh phân phối tại Nha Trang và Tỉnh Lân Cận

Năm 2021: Showroom đầu tiên tại Chợ Đầm, đồng thời ra mắt sản phẩm hạt Café hoàn toàn mới

Năm 2021: Showroom thứ 02 tại Chợ Đêm Quảng Trường

Các Bài Viết Liên Quan

Nem Chua Ninh Hòa

Bãi Dài Nha Trang

Cơ sở bán Đặc Sản Uy Tín